วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ทัพเฟค - คืออะไร

การส่งเฟค - คือการส่งทัพหลอกให้ข้าศึกงง ในทัพหลอกนั้นจะมีเพียงทหารหรือแมว 1 ตัว เพราะเวลาที่เราส่งทัพ ข้าศึกจะไม่เห็นว่าในทัพมีอะไรจนกว่าทหารจะไปถึง




จุดประสงค์ในการส่งเฟค

1. ส่งเฟคข่มขู่ - ใช้กับเมืองที่ไม่มีทางสู้ เช่น เมืองฟาร์มที่เริ่มแข็งข้อ มีทหารเรนมาป้องกัน หรือส่งข้อความหยาบคาย เราสามารถส่งเฟคแมวไปทัพละ 1 ตัว จัดไปซัก 3 ทัพ ถ้าฝ่ายนั้นกลัวมากรีบอ้อนวอนขอโทษ เราก็อโหสิให้ เป็นการขู่เตือนไว้เฉยๆ ว่าคราวหน้าไม่เฟคแล้วนะ และถ้าเขายังท้า เราก็ค่อยส่งแมวจริง เพราะบางทีถ้าเรารีบส่งแมวจริงไปทำร้าย อาจจะเป็นการลงมือเกินกว่าเหตุ ต้องมานั่งเสียใจว่าเราไม่น่ารีบร้อนเลย



2. ส่งเฟคให้ตาลาย - ใช้เมื่อเราจู่โจมจริง แต่มีทัพเฟคร่วมไปด้วยให้ดูเหมือนว่ามีกองทัพเป็นจำนวนมาก ทำให้ศัตรูนอนไม่หลับอย่างน้อยสามวัน วิธีส่งเฟคแบบนี้ คุณต้องจัดทัพจริงไว้ก่อน ดังตัวอย่างข้างล่าง

- ทัพกวาดจริง 2 ทัพ ส่งถึงเวลา 20.00.00, 20.00.02

- ทัพแมวจริง 20 ทัพ ส่งถึงเวลา 20.00.01 - 20.00.03

- ทัพกวาดเฟคระลอกที่ 1 ส่งทหารที่เดินช้าที่สุดไปทัพละ 1 ตัว ส่งไปทั้งหมด 30-50 ทัพ ในเวลาระหว่าง 19.59.55 - 20.00.05

- ทัพกวาดเฟคระลอกที่ 2 ส่งทหารไปทัพละ 1 ตัว ส่งไปทั้งหมด 30-50 ทัพ ในเวลาระหว่าง 23.59.50 - 23.59.59

- ทัพแมวเฟค ส่งแมวทัพละ 1 ตัว จำนวน 20 ทัพ ส่งถึงเวลา 24.00.00 - 24.00.05 โดยที่ทัพแมวระลอกนี้ต้องปรากฏบนหน้าจอข้าศึกก่อนที่ทัพแมวจริงจะถูกส่ง



เรามาดูเหตุผลในการส่งทหารข้างต้น ทัพจริงของเราอยู่ในช่วงประมาณ 20.00.00 มีทัพกวาดเฟคมาลงให้ข้าศึกตาลาย ลองคิดดูว่า ถ้าหน้าจอคุณขึ้นกองทัพโจมตีมากเกินกว่า 50 ทัพ คุณจะปวดหัวขนาดไหน วิธีนี้ใช้ได้ผลมากกับข้าศึกที่อ่อนไหวง่าย บางคนกดลบไอดีเลิกเล่นเลย



ในกรณีที่คุณยังมีจำนวนทหารและแมวไม่พอ การส่งทัพแมวไม่ว่าจริงหรือเฟค ถ้าทำคนเดียวไม่ไหว ให้ขอกำลังเพื่อนในกิลด์ที่มีเมืองใหญ่ๆ ความจริงอาจจะเป็นคุณคนเดียวที่ส่งทัพแมวจริง แล้วให้เพื่อนช่วยกันส่งแมวเฟค แต่อย่าเรียกเพื่อนที่เพิ่งมีเมืองจิ๋วๆ มาช่วยส่งแมวเฟค เพราะข้าศึกที่มีประสบการณ์จะเช็คจากประชากร ทีนี้เขาก็รู้ไต๋หมดว่าเมืองเล็กๆ พวกนั้นเฟคแน่ ยกตัวอย่างในกิลด์เรา ถ้าเราให้ Hidden หรือ Nongnut ส่งเฟคแมวช่วยเราซัก 10 ทัพ จะไม่มีใครคิดเลยว่านั่นคือเฟค แต่ถ้าเราไปขอ nunumza หรือ spikiiz ให้ช่วยเฟคแมว ข้าศึกจะโล่งใจทันที เพราะถึงสองคนนั้นจะมีกำลังผลิตแมว แต่จำนวนก็มีไม่มาก และแมวจะต้องมีระดับต่ำ เล็งก็ไม่ได้



ทีนี้เรามาดูว่า เรายังมีแมวเฟคและกวาดเฟคในช่วงเวลา 24.00.00 ซึ่งทัพแมวชุดนี้ต้องถูกกดส่งไปที่ข้าศึกก่อนแมวจริง เหตุผลที่เราทำเช่นนี้ เพราะเมื่อข้าศึกดูหน้าจอแล้วพบว่า จะมีแมวมาโจมตีตั้ง 20 ทัพในช่วงเวลา 24.00.00 ข้าศึกจะต้องเรียกเรนจากเพื่อนฝูงให้มาช่วยกันรับในช่วงเวลาใกล้ๆ นั้น ซึ่งมันจะทำให้จำนวนเรนส่วนหนึ่งของข้าศึกถูกเรียกไปรับทัพเฟค แน่นอนว่าข้าศึกอาจจะมีเรนมาก่อนเวลามากๆ และอาจจะมาเจอทัพแมวจริงบ้าง แต่ยังไงทัพเรนก็จะน้อยลงกว่าเดิม ถ้าจะให้ได้ผลที่สุด คือทัพเฟคส่งแมวจากระยะไกล ในหน้าจอปรากฏขึ้นมาก่อนหลายชั่วโมง แต่ทัพจริงนั้นส่งจากระยะใกล้มาก ใช้เวลาเดินแมวเพียง 4-6 ชั่วโมง การเรียกเรนจะลำบาก ได้น้อย



เพราะเหตุนี้ผมถึงย้ำกับพวกคุณเสมอว่า ให้สำรวจพื้นที่ 21*21 เสมอ มีเมืองใหญ่ๆ เมืองไหนหรือกิลด์ไหนที่อยู่ใกล้มาก เพราะเวลาที่เพื่อนของเขาบุกเราจากระยะไกล เมืองใกล้ๆ เหล่านี้แหละที่จะส่งมากวาดหรือแมวเราอย่างกะทันหัน



ทุกครั้งที่เปิดเมืองใหม่ ลองคำนวณระยะการเดินของทหารสายรับในกิลด์ที่จะไปถึงว่าใช้เวลานานแค่ไหน โดยเปรียบเทียบกับระยะเวลาเดินแมวของศัตรู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น