วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ศาลากลาง - สิ่งมหัศจรรย์ที่โลกลืม

การสร้างศาลากลางและจัดงานเฉลิมฉลองเพื่อเพิ่มคะแนนวัฒนธรรม เป็นสิ่งที่คุณ "ต้อง" ทำ ใครที่เริ่มมีบ่อแร่ระดับ 6-7 ควรสร้างศาลากลางได้แล้ว และทุกครั้งที่คุณตื่นเช้ามาเข้าบัญชี ถ้าจำนวนแร่ของคุณมีมากพอจะจัดงานเฉลิมฉลอง ให้จัดได้เลยอย่าเสียดาย และยิ่งถ้าคุณเป็นคนที่จวนออกเมืองสอง หรือออกไปแล้ว คุณยิ่ง "ต้อง" ทำ




คนที่ออกเมืองสองเรียบร้อยและคิดจะออกเมืองสาม ลองเข้าไปดูคะแนนวัฒนธรรมในที่พักอาศัย ส่วนใหญ่จะมีคะแนนวัฒนธรรมเพียงพอ แต่หลังจากออกเมืองสาม ลองดูใหม่อีกที จะเห็นว่าคะแนนวัฒนธรรมคุณร่อยหรอลงไปกว่าครึ่ง เพราะยิ่งออกเมืองมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งจะต้องใช้คะแนนวัฒนธรรมสูงขึ้นอีกเป็นเท่าตัว ตอนนี้ต้องการเป็นระดับหมื่น แต่ต่อไปจะเป็นระดับแสน

สามแสนสี่แสน ไม่มีใครจะไปได้สวยในเกมนี้ถ้าขาด "ศาลากลาง" การสร้างศาลากลางและจัดงานเฉลิมฉลอง "สำคัญ" ยิ่งกว่าการสร้างทหาร



ประโยชน์ของศาลากลาง

1. จัดงานฉลองเพิ่มคะแนนวัฒนธรรม ระดับ 1-9 จะเป็นงานฉลองขนาดเล็ก เพิ่มได้ 500 คะแนน แต่ในระดับ 10 จะเป็นงานฉลองขนาดใหญ่ เพิ่มได้ 2000 คะแนน (ค่าจัดงานแพงขึ้นอีก 5 เท่า)

2. เมื่อจัดงานฉลองขนาดใหญ่ หัวหน้าเผ่าหรือสมาชิกสภาสูงของคุณ จะได้โบนัสเพิ่มในการเจรจายึดครองหมู่บ้าน 5% และในทางกลับกัน ถ้ามีใครคิดยึดครองหมู่บ้านคุณในขณะที่คุณจัดงานฉลองขนาดใหญ่ หัวหน้าเผ่าของเขาก็จะมีความสามารถในการยึดครองลดลง 5%



ขอให้จำไว้เสมอว่า สิ่งใดก็ตามในเกมทราเวียนที่มีราคาแพง มันจะให้ผลตอบแทนที่สูงกลับคืนมา ไม่มีสิ่งก่อสร้างในเกมที่ออกแบบมาให้แพงแต่เปล่าประโยชน์ อย่าสร้างอะไรเต็มเมืองเพราะเพียงเห็นว่าราคาถูกจนละเลยสิ่งมีประโยชน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น