วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553

การสร้างตัวยึดเมือง 3 ตัว

การยึดเมืองนั้นเราต้องส่งแมวไปทำลายที่พักอาศัยหรือพระราชวังให้ถึงระดับ 0 และส่งตัวยึดเมือง (หัวหน้า, หัวหน้าเผ่า, สมาชิกสภาสูง) ตามทัพแมวไปด้วย เพื่อลดค่าความจงรักภักดีของเมืองนั้น โดยปกติ ถ้าเรามีตัวยึดเมืองเพียงหนึ่งตัว เราจะต้องเดินทัพวนเวียนอย่างน้อย 5 รอบ แน่นอนว่าศัตรูก็คงไม่ปล่อยให้เรายึดได้ง่ายๆ เพียงแค่เขาสร้างที่พักอาศัยหรือพระราชวังขึ้นมาใหม่เรื่อยๆ เราก็ต้องยกทัพแมวไปตีอยู่ตลอด การยึดเมืองที่ดีจึงควรจะทำเป็นทีม เรียกเพื่อนๆ ที่มีตัวยึดเมืองไปช่วยกัน ทำให้เราประหยัดเวลา และถ้าจะให้ดียิ่งกว่านั้น ก็คือเราเองมีตัวยึดเมืองเก็บไว้ 3 ตัวเพื่อการนี้โดยเฉพาะ




ย้อนกลับมาที่คำถามของ jackal ลองดูตัวอย่างด้านล่าง

shenny มีเมืองแรกคือ อโยธยา

เมืองอโยธยา ออกเมืองลูก คือ นครศรีธรรมราช

เมืองนครศรีธรรมราช ออกเมืองลูก คือ เมืองหริภุญไชย



ต่อมา shenny ได้ปฏิบัติดังนี้

1. สร้างที่พักอาศัยในเมืองอโยธยาถึงระดับ 20 และสร้างตัวยึดเมือง

2. นำตัวยึดเมืองจากอโยธยาไปยึดเมืองหริภุญไชย

3. ผลที่ได้คือ อโยธยา มีเมืองลูกคือนครศรีธรรมราชและหริภุญไชย

4. นครศรีธรรมราชโดนยึดเมืองลูกไป จึงมีสถานะเป็นเมืองที่ไม่เคยออกเมืองมาก่อน ถ้านครศรีธรรมราชมีที่พักอาศัย เท่ากับว่า เมืองนี้สามารถสร้างตัวยึดเมืองได้ 2 ตัว และถ้ามีพระราชวัง ก็จะสร้างตัวยึดเมืองได้ 3 ตัว



เมื่อเรามีตัวยึดเมืองมากกว่า 1 ตัวภายในเมืองเดียวกัน เราสามารถเก็บตัวยึดเมืองกลุ่มนี้ไว้ใช้ตลอดเกม โดยให้เป็นเพียงตัวช่วย แล้วเราออกตัวยึดเมืองจากเมืองอื่นของเรามาเป็นตัวยึดจริง จะทำให้เราสามารถยึดเมืองศัตรูได้เร็ว ไม่ต้องรอเพื่อนมาส่งทัพพร้อมกันให้ยุ่งยาก



อีกวิธีหนึ่งที่สามารถทำได้

1. ทำลายพระราชวังในเมืองหลวงให้เหลือ 0

2. สร้างพระราชวังที่เมืองอื่น แต่ไม่ต้องประกาศเมืองนั้นเป็นเมืองหลวง

3. ไม่ต้องกลัวว่าเมืองหลวงที่โดนทำลายพระราชวังจะโดนยึด เพราะเมืองหลวงไม่มีใครยึดได้ เพียงแต่เมืองจะเสียค่าป้องกันบางส่วนเท่านั้น

4. เมืองที่เราสร้างพระราชวังลงไปใหม่ เราสามารถสร้างตัวยึดเมืองได้ 3 ตัว



TIPS เพิ่มเติม

- การจัดงานฉลองขนาดใหญ่ในเมืองที่เราส่งตัวยึดไปจู่โจมศัตรู จะทำให้ตัวยึดเมืองของเราลดค่าความจงรักภักดีได้สูงขึ้นอีก 5%

- ตัวยึดเมืองของโรมันส์ ลดค่าความจงรักภักดีได้สูงกว่าเผ่าอื่น (20-30% ต่อครั้ง) ชาวโรมันส์จึงควรอย่างยิ่งที่จะสร้างตัวยึดเมือง 3 ตัวเอาไว้ในเมืองใดเมืองหนึ่ง

1 ความคิดเห็น:

  1. ถ้าจะส่งตัวยึดเมืองยึดเมืองตัวเอง ต้องส่งทหารไปด้วยไหมคับ หรือส่งตัวยึดเมืองไปตัวเดียวพ

    ตอบลบ