วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ท.ทหารอดตาย

ทหารอดข้าวตายยังไง ใครตายก่อน และมันใช้เวลานานแค่ไหน




กระบวนการอดตาย

1. ทหารจะตายตามลำดับดังนี้

- ทหารของคนอื่นที่อยู่ในหมู่บ้านของเรา

- ทหารของเราที่มาจากหมู่บ้านอื่น

- ทหารของเราที่ผลิตจากหมู่บ้านนั้น และกำลังนั่งอยู่ในหมู่บ้าน

- ทหารของเราเองจากหมู่บ้านนั้นที่กำลังอยู่ระหว่างทาง



2. หากมีทหารหลายประเภทที่อยู่ในข่ายเดียวกัน ทหารที่จะตายก่อนคือทหารที่มีเป็นจำนวนมากที่สุด เช่น onionsmile รับเรนดรูอิทจาก torforces 1000 ตัว รับเรนเฟแลงซ์จาก liliana 2000 ตัว เฟแลงซ์จะเริ่มอดตายก่อน



3. หากทหารมีจำนวนเท่ากัน ทหารที่กินข้าวมากกว่าจะตายก่อน เช่นกรณีข้างต้น ถ้า onionsmile รับเรนดรูอิทจาก torforces 1000 ตัว รับเรนเฟแลงซ์จาก liliana 1000 ตัว ดรูอิทจะเริ่มอดตายก่อน



4. จากข้อ 2 และ 3 เมื่อทหารกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งอดตายจนจำนวนลด ทหารที่มีมากกว่าจะเริ่มอดตายแทน เช่นตัวอย่างในข้อ 2 เมื่อเฟแลงซ์ของ liliana อดตายจนเหลือเพียง 1000 ตัว ดรูอิทของ torforces ก็จะเริ่มอดตายทีละตัว และเมื่อดรูอิทเหลือ 999 ตัว เฟแลงซ์ของ liliana ก็จะอดตายบ้าง แล้วย้อนกลับมาที่ดรูอิทของ torforces อีกครั้ง สลับกันไปอย่างนี้



5. ในกรณีที่เหลือทหารเพียงอย่างละหนึ่งตัว และทุกตัวกินข้าวเท่ากัน ทหารระดับต่ำกว่าจะตายก่อน เช่น เฟแลงซ์จะตายก่อนผู้ตั้งถิ่นฐาน



6. ทันทีที่ทหารอดตายหนึ่งตัว ข้าวในยุ้งจะเพิ่มขึ้นเท่ากับอัตราข้าวที่ใช้สร้างทหารตัวนั้น เช่น เมื่อเฟแลงซ์ตาย ในยุ้งจะมีข้าวเพิ่มขึ้น 30 หน่วย ฉะนั้น เราจึงไม่ต้องกลัวว่าทหารจะตายทุกๆ วินาที เพราะมันจะค่อยๆ ลบจำนวนที่บวกเพิ่มมาจนกระทั่งเหลือศูนย์อีกครั้ง ทหารตัวต่อไปจึงจะเริ่มตาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น