วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553

คำถามยอดฮิต

คำถามยอดฮิต







1. เลือกสร้างฮีโร่จากทหาร ตัวไหนดี






โรมันส์สายรุก - อิมเพอราทอรีส (วิ่งเร็วสุดของเผ่า ตีแรงใช้ได้)ซีซ่าร์ (ตีแรงสุดแล้วในเกม)


โรมันส์สายรับ - แพรทอเรี่ยน (ป้องกันทหารราบ) ซีซ่าร์ (ป้องกันทหารม้า)






กอลส์สายรุก - ทูเททส์ธันเดอร์ (ตีแรงใช้ได้ ความน่ากลัวคือความเร็ว) แฮดวน (ตีแรงกว่าทูเททส์ แต่ความเร็วด้อยกว่า)


กอลส์สายรับ - ดรูอิทไรเดอร์ (ป้องกันทหารราบ) แฮดวน (ป้องกันทหารม้า)






ทูทันส์สายรุก - อัศวินทูทันส์ (ตีแรง วิ่งเร็วพอใช้)


ทูทันส์สายรับ - พาลาดิน (ป้องกันทหาราบ) สเปียร์แมน (ป้องกันทหารม้า)






เมื่อมีหลายตัวเลือก บางคนจึงไม่แน่ใจว่าจะสร้างฮีโร่ตัวไหน ดี แต่ในความเห็นผม ฮีโร่จะตัว ไหน ตีแรงตีเบา วิ่งเร็ววิ่งช้า มันไม่สำคัญมากหรอกเมื่อพ้นช่วงต้นเกมไปแล้ว เพราะเมื่อถึงเวลาที่ทุกคนมีทหารเป็นพัน สิ่งที่สำคัญที่สุดของฮีโร่คือค่าโบนัสป้องกัน หรือค่าโบนัสจู่โจมต่างหาก เพราะค่าโบนัสนี้จะเพิ่มอานุภาพให้กองทัพคุณทั้งกอง เวลาเราส่งทหารไปโจมตี หรือเก็บทหารไว้ตั้งรับ เราต้องการฮีโร่ที่มี โบนัสโจมตีหรือป้องกันสูงๆ โดยไม่สนใจว่ามันจะเป็นทหารตัวไหนทั้งนั้น






2. ถ้ามีใครคิดมาแย่งโอเอซิสที่เราครอบครองอยู่ เราควรทำอย่างไร






ตอบ - ก่อนครอบครองโอเอซิส ลองสำรวจรอบข้างเสียก่อนว่า ใครบ้างในเขตนั้นที่มีสิทธิแย่งโอเอซิสไปจากคุณ (รัศมี 7x7) ถ้ามีผู้เล่นใหญ่ๆ แข็งแรงอยู่ใกล้ อย่าไปยึดให้เสียเวลาเลย เพราะอีกหน่อยเขาก็มาแย่งไปจนได้ แต่ถ้ารอบด้านมีแต่ผู้เล่นที่เก่งน้อยกว่า เราก็ยึดเก็บไว้ และคอยกดเพื่อนบ้านไม่ให้โต แต่ถ้าวันไหนเขาเกิดคิดร้าย พยายามมายึดโอเอซิสของเรา วิธีที่ดีที่สุดคือ ส่งแมวไปถล่มบ้านเขา โดยเลือกทำลายคฤหาสน์ฮีโร่ เท่านี้เขาก็ยึดโอเอซิสของคุณไม่ได้แล้ว






3. การพัฒนาทหาร แมว ไม้กระทุ้ง ในช่างตีเหล็กหรือคลังแสง มีความจำเป็นหรือไม่


ตอบ - จำเป็นมาก ทำแล้วคุ้มค่าที่สุด ถ้าเล่นสายรุก ให้พัฒนาทหารทุกประเภทที่คุณผลิตในช่างตีเหล็ก รวมทั้งแมวและไม้กระทุ้ง ยิ่งระดับสูงมากเท่าไร ยิ่งทำให้การโจมตีเพิ่มประสิทธิภาพมากเท่านั้น ส่วนทหารสายรับก็ให้พัฒนาในคลังแสง เมื่อพัฒนาถึงระดับสูงสุดแล้วเราสามารถทำลายช่างตีเหล็กและคลังแสงทิ้งได้ ค่าที่พัฒนาไว้แล้วจะยังคงอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นทหารใหม่หรือเก่าก็จะมีผลทั้งหมด






ถ้าถามว่า แล้วควรจะเริ่มพัฒนาเมื่อไหร่ คำตอบคือ เมื่อมีทหารจำพวกนั้นๆ ประมาณ 100 ก็ทำได้แล้ว หรือใครที่มั่นใจว่า เราเล่นสายรุกแน่ หรือเล่นสายรับแน่ เราจะสร้างทหารจำพวกนี้ๆๆๆ แน่นอน เราก็พัฒนาได้เลยเมื่อมีแร่เหลือให้ทำ ผู้ที่เล่นสายรับถ้าพัฒนาทหารในคลังแสง บวกกับอัพกำแพงเมืองระดับสูงๆ ศัตรูมาแล้วหงายกลับไปเลย เพราะบางทีมาส่องแล้วเห็นคุณมีทหารน้อย แต่พอรุกมาตายเกลี้ยง ค่าโบนัสพวกนี้จำเป็นมาก อย่าละเลย






4. ไม้กระทุ้งมีความจำเป็นมั้ย






ตอบ - ไม้กระทุ้งเป็นสิ่งสำคัญมากในการทำศึก ผมเห็นผู้เล่นเยอะเลยที่อยากอัพแมวใจจะขาด แต่ไม่ยอมอัพไม้กระทุ้ง ขอบอกว่า ทุกครั้งที่เราส่งทหารโจมตี ถ้ามีไม้กระทุ้งไปด้วย ทหารเราจะจู่โจมได้ผลดีกว่า เพราะข้าศึกเสียค่าป้องกันที่ได้รับโบนัสจากกำแพงเมือง






5. ถ้าไม่ออกเมืองสองที่เมืองข้าว จะออกที่เมืองแร่ชนิดไหน เลือกอย่างไร






ตอบ - โรมันส์ เลือกเมืองเหล็ก 5 กอลส์เลือกเมืองโคลน 5 และทูทันส์เลือกเมืองไม้ 5 ผู้เล่นที่ในเมืองยังมีอัตราการบริโภคข้าวไม่ถึง 1000 สามารถเลือกเมืองสองเป็นเมืองแร่ชนิดนี้ แล้วค่อยเลือกเมืองสามสี่ห้าเป็นเมืองข้าว จะทำให้การพัฒนาเมืองใหม่เป็นไปได้เร็วกว่าการเลือกเมืองข้าวเป็นเมืองสอง ครับ






อีกอย่าง เมืองข้าว 15 นอกจากจะต้องเสียเวลาส่งแร่จากเมืองหลักมาสร้างแล้ว ยังเสี่ยงต่อการถูกผู้เล่นใหญ่หมั่นไส้ ถ้ามีผู้เล่นใหญ่ๆ อยู่แถวนั้น ให้ระวังไว้ว่า ทันทีที่คุณออกเมืองข้าว 15 ตัดหน้าเขา เขาอาจจะส่งแมวมาเยี่ยมเมืองใหม่ของคุณเลยในทันที ไม่เชื่ออย่าลบหลู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น