วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553

คลังแสงและช่างตีเหล็ก ดีอย่างไร

คลังแสงและช่างตีเหล็ก ดีอย่างไร







คลังแสง - คือที่พัฒนา "ทหารสายป้องกัน" ทุกประเภท ผู้ที่เล่นสายรับทุกคน ต้องพัฒนาทหารของตนในคลังแสงให้ได้ระดับสูงสุด






วิธีพัฒนา


1. อัพระดับคลังแสงอยู่เสมอ (สูงสุดคือระดับ 20)


2. เข้าไปที่คลังแสง ทหารทุกตัวที่คุณวิจัยเรียบร้อย จะมีช่องขึ้นให้กดคำว่า "พัฒนา" เราก็เลือกกดพัฒนาเฉพาะทหารที่เป็นสายป้องกัน ได้แก่ เฟแลงซ์ ดรูอิทไรเดอร์ แพรทอเรี่ยน สเปียร์แมน พาลาดิน สามารถพัฒนาได้สูงสุดถึงระดับ 20 (ทหารจะมีค่าป้องกันเพิ่มขึ้นระดับละ 1.5%)


3. ผู้เล่นสายรับที่มี ซีซ่าร์ แฮดวน อัศวินทูทันส์ สามารถกดพัฒนาในคลังแสงได้ด้วย เพราะทหารสามตัวนี้มีค่าป้องกันทหารม้าสูง


4. เมื่อคุณอัพคลังแสงจนถึง 20 และพัฒนาทหารทุกตัวครบแล้ว สามารถทำลายคลังแสงทิ้ง เพื่อให้เมืองมีเนื้อที่สำหรับสิ่งก่อสร้างจำเป็นอื่น






ช่างตีเหล็ก - คือที่พัฒนา "ทหารสายจู่โจม" ทุกประเภท ผู้ที่เล่นสายรุกทุกคน โดยเฉพาะผู้ที่มีเมืองสร้างทัพกวาดขนาดใหญ่ ต้องพัฒนาทหารของตนในช่างตีเหล็กให้ได้ระดับสูงสุด






วิธีพัฒนา


1. อัพระดับช่างตีเหล็กอยู่เสมอ (สูงสุดคือระดับ 20)


2. เข้าไปที่ช่างตีเหล็ก ทหารทุกตัวที่คุณวิจัยเรียบร้อย จะมีช่องขึ้นให้กดคำว่า "พัฒนา" เราก็เลือกกดพัฒนาเฉพาะทหารที่เป็นสายโจมตี ได้แก่ ซอร์ดแมน แฮดวน อิมพีเรียน ซีซ่าร์ คลับสวิงเกอร์ แอ็คซ์แมน อัศวินทูทันส์ แมว เครื่องกระทุ้ง สามารถพัฒนาได้สูงสุดถึงระดับ 20 (จะมีค่าโจมตีเพิ่มขึ้นระดับละ 1.5%)


3. จะเห็นผมไม่ได้เขียนให้พัฒนาทูเททส์ธันเดอร์และอิมเพอราทอรีส เพราะสองตัวนี้มักใช้กับงานปล้น ไม่ได้เน้นการโจมตีจริงจัง แต่ถ้าใครมีทหารสองชนิดนี้เป็นจำนวนมาก จะพัฒนาด้วยก็ได้ถ้าทรัพย์ล้นเหลือ


4. เมื่อคุณอัพช่างตีเหล็กจนถึง 20 และพัฒนาทหารทุกตัวครบแล้ว สามารถทำลายช่างตีเหล็กทิ้ง เพื่อให้เมืองมีเนื้อที่สำหรับสิ่งก่อสร้างจำเป็นอื่น






ข้อควรทราบ


1. ถ้าเราพัฒนาหน่วยสอดแนมในคลังแสง หน่วยสอดแนมจะมีประสิทธิภาพสูงในการเฝ้าบ้าน สามารถมองเห็นหน่วยสอดแนมของฝ่ายตรงข้ามมากกว่าปกติ


2. ถ้าเราพัฒนาหน่วยสอดแนมในช่างตีเหล็ก หน่วยสอดแนมจะมีประสิทธิภาพสูงในการออกไปส่องเมืองศัตรู สามารถหลบหลีกหน่วยสอดแนมและทหารที่เฝ้าระวังของฝ่ายตรงข้ามได้ดีกว่าปกติ


3. ผู้ที่ผลิตทหารสายรับ ควรผลิตหน่วยสอดแนมที่พัฒนาในคลังแสงออกมาเป็นจำนวนมากเพื่อให้ใช้กันทั่ว กิลด์ ผู้ที่เล่นสายรุกจะได้ไม่ต้องเสียเวลาและเสียแร่ในการอัพคลังแสง เพราะผู้เล่นสายรับทุกคนต้องมีคลังแสงระดับสูงอยู่แล้ว


4. เมืองที่มีการพัฒนาทหารในช่างตีเหล็กหรือคลังแสง ทหารทุกตัวที่ผลิตออกมา ไม่ว่าจะก่อนหน้าหรือหลังการพัฒนา จะได้รับเปอร์เซ็นต์เท่ากันทุกตัว แม้จะมีการทุบทำลายคลังแสงและช่างตีเหล็กทิ้งไป ค่าพัฒนาก็จะยังคงอยู่เสมอ


5. ทหารที่เราพัฒนาแล้ว เมื่อเรนไปเมืองอื่น ค่าพัฒนาก็ยังคงอยู่เช่นเดิม แต่ถ้าเรนทหารจากเมืองอื่นมาที่เมืองเรา ทหารเมืองอื่นไม่ได้รับค่าพัฒนานี้ด้วย


6. เนื่องจากการอัพช่างตีเหล็ก คลังแสง ให้ได้ถึงระดับ 20 และการพัฒนาทหารให้ได้ระดับ 20 ต้องเสียแร่เป็นจำนวนมาก เราจึงควรเลือกเพียงเมืองใดเมืองหนึ่งในการผลิตทหารจริงจัง จะได้ไม่ต้องเสียเวลาสร้างช่างตีเหล็กคลังแสงระดับสูงๆ ไปทุกเมือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น