วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553

การสร้างทหารสายรุก

วิธีสร้างกองทัพสายรุก







การบุกให้ประสบความสำเร็จ ต้องใช้ทัพขนาดใหญ่ ใช้ในการกวาดล้างเป็นทัพหน้า ติดตามด้วยทัพแมว เราจึงต้องมีเมืองพิเศษสำหรับที่จะสร้างกองทัพชนิดนี้ได้เร็วที่สุดและมี ประสิทธิภาพที่สุด






การเลือกเมือง


1. ไม่ควรเลือกเมืองหลวง เพราะเราต้องการค่ายทหารใหญ่ โรงม้าใหญ่ ซึ่งไม่อนุญาตให้มีในเมืองหลวง แต่ทีนี้อาจจะมีบางคนที่ไม่แอคทีฟนัก มีเมืองแค่ไม่กี่เมือง จุดประสงค์ในการเล่นก็เพื่อให้อยู่สนุกกับเพื่อนๆ หรือไม่ชอบสร้างเมืองใหม่มากมายเพราะไม่อยากดูแล ในกรณีนี้ จะสร้างทัพกวาดในเมืองหลวงของตนก็ทำได้ แต่ต้องทำใจว่า คุณจะสร้างได้ช้ากว่าคนอื่นหลายเท่า ถ้าคุณเสียทหารจากการส่งไปกวาดล้างทำศึก คุณจะฟื้นตัวยาก






2. เมืองที่สร้างทัพกวาด นิยมเลือกเมืองข้าว 9/15 เพราะต้องใช้ข้าวเปลืองมากในการเลี้ยงทหาร แต่นี่ไม่ใช่กฎตายตัว มีคนเยอะเลยที่สร้างทัพกวาดในเมืองแร่ธรรมดา (หรือแร่พิเศษ เช่น โคลน 5 ไม้ 5) แล้วอาศัยข้าวจากเมืองหลวงบ้าง เมืองลูกบ้าง เมืองเพื่อนบ้าง มาเลี้ยงทหาร สำหรับสองตัวอย่างนี้ พวกเราคงพอมองออก ถ้าสร้างทัพกวาดในเมืองข้าว ทรัพยากรชนิดอื่นมีน้อย เวลาจะสร้างอะไรก็ต้องรอการขนส่งแร่ แต่ถ้าเรามีเมืองในสังกัดคอยส่งแร่ให้สม่ำเสมอ ทุกอย่างก็ไปได้สวย เวลาสร้างทหารขึ้นมา ทหารก็นอนกินข้าวอยู่ในเมืองนั้นได้เลยเพราะข้าวเหลือเฟือ






แต่ถ้าเราสร้างทหารในเมืองแร่ธรรมดา อันนี้เรามีแร่เอง เสียเวลาขนส่งน้อยกว่า แต่พอมีทหารจำนวนมากขึ้น เราอาจต้องขนข้าวจากที่อื่นมาเลี้ยงทหาร หรือส่งทหารไปฝากกินข้าวบ้านเพื่อน ฉะนั้น ใครจะเลือกสร้างทัพกวาดในเมืองแบบไหน ก็ลองดูสภาพแวดล้อมของเราเองเป็นหลัก อย่างไหนที่เราทำได้ง่ายกว่า สะดวกกว่า






สิ่งที่ต้องเตรียมไว้ก่อน


1. เมืองลูกและเมืองหลวงของเราที่จะอำนวยแร่ทุกชนิดในการสร้างทัพกวาด ต้องมีตลาดสินค้าระดับ/สำนักงานการค้า ในระดับสูง


2. อัพบ่อข้าวในเมืองข้าวทุกเมืองที่เรามีในระดับสูงๆ อย่าไปรออัพบ่อเมื่อสาย เพราะถึงข้าวล้นก็ขายได้ ดีกว่ามีทหารแล้วข้าวขาด


3. ตกลงกับเพื่อนๆ ในกิลด์ไว้ก่อนว่า ใครบ้างที่ยินดีรับเลี้ยงทหารในกรณีที่คุณโดนโจมตีในขณะที่ยังไม่พร้อม หรือเกิดภาวะขาดข้าว (นี่คือข้อดีของบัดดี้ ใครยังไม่มีก็รีบจัดหาซะ)






สิ่งที่ต้องสร้างในเมืองทัพกวาด (อัพให้ได้ระดับสูงสุดทุกอย่าง)


1. จุดรวมกำลังพล


2. ยุ้งฉางอย่างน้อย 8 หลัง


3. โกดัง 3 หลัง


4. ค่ายทหารใหญ่


5. โรงม้าใหญ่


6. ช่างตีเหล็ก


7. ห้องเครื่อง


8. ลานประลองยุทธ


9. คฤหาสน์ฮีโร่






การสร้างทัพ


1. เริ่มฝึกทหารเมื่อค่ายทหารใหญ่และโรงม้าใหญ่ได้ถึงระดับ 20


2. หาคนช่วยดูแลบัญชี เพราะเราจะสร้างทัพกันตลอด 24 ชั่วโมง


3. สร้างเฉพาะทหารสายรุกที่ใช้ในการกวาดทัพเท่านั้น


- โรมันส์ต้องสร้างอิมพีเรียนกับซีซ่าร์


- กอลส์สร้างซอร์ดแมนกับแฮดวน


- ทูทันส์สร้างคลับสวิงเกอร์กับอัศวิน หรือสร้างแอ๊กซ์แมนกับอัศวิน (ตรงนี้ผมถามจากทูทันส์ที่มีประสบการณ์ และจากทูทันส์ที่เพิ่งเริ่มเล่นแต่ประสบความสำเร็จ ทุกคนตอบตรงกันว่า ชอบสูตรแรกคือคลับสวิงเกอร์กับอัศวินมากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นคนที่แอคทีฟ มีคนช่วยเล่น เพราะจะสร้างทัพได้เร็วมาก แต่ข้อเสียคือ ในจุดที่มีค่าโจมตีเท่ากัน ต้องการจำนวนคลับสวิงเกอร์มากกว่าแอ๊กซ์แมน นั่นหมายถึงว่า คุณจะต้องเปลืองข้าวมากกว่าถ้าเลือกสูตรแรก)


4. สร้างแรมและแมวให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้


5. ต้องอัพโบนัสจู่โจมให้ฮีโร่เราสูงๆ เข้าไว้ เพื่อให้กองทัพของเราเพิ่มค่าโจมตี


6. พัฒนาทหารในช่างตีเหล็กเพื่อเพิ่มค่าโจมตี






ดูภาพตัวอย่างเมืองสร้างทัพกวาด


http://img268.imageshack.us/img268/4526/veeg.jpg






ข้อห้าม - อย่าสร้างสิ่งที่ไม่จำเป็นในเมือง เช่น คลังแสง ทหารสายอื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น