วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553

การล็อคข้าว

เทคนิคการโจมตีล็อคข้าวเป็นสิ่งพื้นฐานที่พวกเราต้องเรียนรู้ เพราะข้าวเป็นแร่ที่สำคัญที่สุดในเกม ถ้าขาดข้าว เราจะอัพสิ่งก่อสร้างและสร้างกองทัพไม่ได้เลย




วัตถุประสงค์ในการล็อคข้าว

1. เพื่อเก็บเมืองนั้นไว้เป็นเมืองฟาร์ม

2. เพื่อปิดโอกาสการสร้างกองทัพของศัตรู



สิ่งที่เราต้องเตรียมพร้อม

1. แมวที่สามารถเล็งยิงได้อย่างน้อย 1 เป้าหมาย

2. ทัพกวาดพร้อมเครื่องกระทุ้ง



วิธีการ

1. เลือกเมืองเป้าหมาย ต้องเป็นเมืองที่มีประชากรประมาณ 420++ เพราะเมืองที่มีประชากรน้อย บ่อแร่ต่างๆ ยังผลิตได้ไม่มาก ไม่คุ้มกับการที่เราต้องเดินทัพไปทำลาย

2. ส่งหน่วยสอดแนมไปดูแนวป้องกันของข้าศึก เพื่อเตรียมทัพกวาดให้เพียงพอ

3. ต้องมีแมวที่สามารถเล็งยิง เลือกยิงเฉพาะบ่อข้าว โรงสีธัญพืช เบเกอรี่ ยุ้งฉาง

4. ทัพแมวแต่ละทัพควรมีแมวอย่างน้อย 8 ตัว ยิ่งถ้าเป็นแมวที่พัฒนาในช่างตีเหล็กยิ่งดี

5. บ่อข้าวของข้าศึกควรลดลงอย่างน้อยถึงระดับ 7 หรือน้อยกว่า (ดูคำอธิบายต่อไป)

6. หากมีแมวมากมายเหลือเฟือ แมวที่เหลือให้ยิงตลาด สำนักงานการค้า ที่พักอาศัยหรือพระราชวัง (อย่างหลังนี้เพื่อทำลายค่าป้องกัน เพื่อให้การมาฟาร์มคราวต่อไปสะดวกง่ายดาย)

7. ถ้ายังไม่แน่ใจว่าเป้าหมายที่เราเล็งทั้งหมดถูกทำลายจริงหรือไม่ พอแมวกลับถึงบ้านให้ซ้ำทันที อย่าหยุด ไม่อย่างนั้นที่ลงมือไปทั้งหมดจะเสียเปล่า



เหตุผลที่บ่อข้าวต้องลดถึงระดับ 7

1. บ่อข้าวระดับ 7 จำนวน 6 บ่อ สามารถผลิตข้าวได้ชั่วโมงละ 420 หน่วย

2. จากที่เราเลือกเมืองประชากรประมาณ 420 ข้าวที่เมืองนั้นผลิตได้จะเพียงพอแค่เลี้ยงคนงาน ทหารจะอดข้าวตายอย่างรวดเร็ว

3. หมู่บ้านดังกล่าวจะไม่สามารถเรียกเรนมาช่วย เพราะไม่มีข้าวเลี้ยง และที่เราทำลายยุ้งฉาง ก็เพื่อไม่ให้คนอื่นส่งข้าวไปเลี้ยงศัตรูของเราได้

4. ถ้าเราทำลายตลาด ข้าศึกจะหมดโอกาสแลกเปลี่ยนแร่เป็นข้าว

5. เมืองนั้นจะไม่สามารถอัพสิ่งก่อสร้างใดๆ เพราะปริมาณผลิตข้าวไม่พอ และจะอัพบ่อข้าวก็ไม่ได้ เพราะบ่อข้าวระดับ 8 ต้องใช้ข้าว 800 หน่วย ซึ่งเขาไม่สามารถทำได้เนื่องจากเราทำลายยุ้งฉางไปแล้ว



จะเห็นได้ว่าการล็อคข้าวเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการทำลายข้าศึก

1 ความคิดเห็น: